17 August 2016

Hagia's "KRITIKA SA DIUMANO’Y PRIVATE COMPANY RESEARCH NI BENITO AFFLECK"



 KRITIKA SA DIUMANO’Y PRIVATE COMPANY RESEARCH NI BENITO AFFLECK

 
Source: Bro. Hagia x Cristiana’s FB
KRITIKA SA DIUMANO’Y PRIVATE COMPANY RESEARCH NI BENITO AFFLECK NA MAY PAMAGAT NA: Schutzengel Telecom, Inc. A CORPORATION owned by INC Hierarchy (Posted August 11, 2016)



UNANG BAHAGI

Ang gagawin natin sa pagkakataong ito ay susuriin natin ang artikulo na na-publish ng nagtatago sa pangalang Benito Affleck. Uunahan ko na, kung ikaw yung klase ng taong madaling mapaniwala makakita lang ng mga website at dokumento na hindi mo naman naiintindihan na mala-fallen angels ay hindi ito para sa iyo.

Umpisahan natin dun sa title na ibinigay niya sa article niya. Ano sabi mo? Schutzengel is owned by INC heirarchy di ba? Fallacy of Presumption. So tinapos mo na istorya. Binanggit mo na na sa INC yung Schutzengel, alam na naming kung ano pinupuntirya mo. Gusto mong ituro sa amin kung sino ang may-ari ng STI di ba? Edi sana man lang inumpisahan mo na walang halong bias. Ang tawag sa ginagawa mo, mind conditioning. Unconsciously para sa mambabasa, binibigyan mo na agad sila ng pre-existent bias and prejudice laban sa INC. Hindi ko maintindihan kung Private Company Research ba o Investigative expose’ ang gusto mong palabasin – o mas malala, gusto mo lang ng creative writing.

Diyan na tayo sa intro mo, sabi mo. Ang THE IGLESIA NI CRISTO blogspot ay gumagawa ng cover-up at ng mis-information. Tanong ko sayo, sino ba unang nagbulgar ng tungkol sa Schutzengel? Diba yung blog na sinasabi mong cover-up? Naalala mo yung collaboration ninyo ni Antonio Ebangelista? Diba sabi niyo binubulgar niyo ang korupsiyon? O eeh kung talagang sa INC ang STI edi dapat noon niyo pa inilatag yan. Hindi naman ganun kahirap hanapin yang issue na iyan. ABS-CBN News, Telegeography, at iba pa. Hindi ang THE IGLESIA NI CRISTO ang nagko-cover-up. Kayo ang noon pa eh ayaw kantiin yang topic na yan dahil alanganin at masusunog kayo kapag ibinintang niyo sa Iglesia. O ngayon na ibinulgar ng TINC blogspot, siyempre sasagot kayo. Yang ginagawa mong inunahan mo ng sabihing cover-up at misinformation, ang tawag diyan ay causing cognitive dissonance. Nililito ninyo ang mambabasa sa tanong na: sino ba talaga ang nagsasabi ng totoo? Tapos babanatan mo ng mga pang-uri na stinky at dirty pati yung pang-abay na maliciously? Beinto, nasa investigative research ka. Statistics at documentary evidence ang kailangan naming hindi appeal to emotion at mga qualitative modifiers.
So eto na, sabi mo nag-start ka ng assignment mo sa Bloomberg. Siyempre, wala ka naman kasing ibang alam na pang-cross reference na Private Company Research kundi kung ano lang yung readily available sa Google. Hindi mo alam na may Business Reference Services sa Science, Technology and Business Division ng Library of Congress. Wala kang alam sa Ward’s Business Directory at sa Graham and Whiteside, dun and Bradstreet at Hoovers. Hindi mo alam lahat yun. Kasi nga asa ka lang sa internet. Hindi totoong sa Bloomberg ka naghanap. Tinype mo lang ang Schutzengel Telecom at lahat ng may relative searches ay nilista mo. Ganun lang kasimple. Tapos para magmukhang matalino ipapakilala mo ang Bloomberg. Para ano? Para nga naman may appeal to authority. Benito, sa academic circles at peer review hindi ka na papasa. Ano source mo? Wikipedia. Sana man lang hinayaan mong sa Bloomber LP ka mismo maghanap ng pagpapakilala nila. Huwag mong tangahin ang mga mambabasa mo. Dahil alam naming inosente ka pagdating sa citing sources at bibliography. Eto ah free advise, yung mga superscript sa Wikipedia, sundan mo lang, makikita mo yung sources. Simple cross-reference skills lang yan.

At siyempre komo nga Bloomberg ang source mo, pakiramdam mo naman omniscient ka na. Ganun ka eh. Hindi ka aware sa tinatawag na disclaimer at terms of service ng data provider nila like Capital IQ at Standard and Poor’s, pati dun sa liability clause nila na nagsasabing hindi nila ginagarantiyahan ang truthfulness, accuracy, legality, at completeness at ikaw na writer mismo, “assumes responsibilities and obligations for decisions and advice you make”. Kaya ayun na nga. Binasa ko na ng buo article mo. Ang dami mong pasikot-sikot. Kung sa dulo pala eh ididiin mo ang Gerodias Suchiangco Estrella Law Firm, hindi mo na kailangan magpaligoy-ligoy pa. Marunong ka sa intelligence di ba? Sana sinearch mo na din na yung contact number na nandun sa profile ng Schutzengel sa Bloomberg ay ireredirect ka sa isa sa abogado ng GSE Law Firm na ang office nila ay nasa ADB Avenue Ortigas Center. Oh eto tanong ko sa iyo ngayon. Paano nangyare na ang company address sa Bloomberg ay Central Avenue Quezon City pero ang contact number ay located sa Ortigas, Pasig? Hindi mo masasagot iyan.

Masyado ka kasi nakaasa sa Google search at sa ipinagmamalaki mong Bloomberg.


IKALAWANG BAHAGI (08142016)

Ngayon lulundag ka sa Republic Act 9857. An ACT GRANTING THE SCHUTZENGEL TELECOM, INC. A FRANCHISE TO CONSTRUCT, INSTALL, ESTABLISH, OPERATE AND MAINTAIN TELECOMMUNICATIONS SYSTEMS THROUGHOUT THE PHILIPPINES.

Tandaan mo Benito, batas na ang pinapakialaman mo. Para ano? Wala lang. Basta makpag-cite ka lang ng batas pero as usual sasablay ka sa statutory interpretation mo. Pinag-aralan mo yung Republic act di ba? Sige bonus round na sa iyo. Saan diyan sa batas na iyan tumuturo sa INC hierarchy? Wala. Para lang maintindihan mo, iyang RA 9857 ay una munang House Bill 6612 at consolidated sa Senate Bill 3387. Kailan nagumpisa ang Third Regular Session ng Fourteenth Congress? July 27, 2009. Kaya ang Schutzengel kalian ang incorporation? Hindi mo alam? Mamaya malalaman mo. Basta ang base date natin ay July 27, 2009 pababa. Si Ka Eduardo na ba ang Tagapamahalang Pangkalahatan noon? Hindi pa. Ang ginagawa mo kasi Benito kaya ka nababalahaw ay showbiz nit-picking of historical data. Oo totoo na may Schutzengel, totoo na may RA 9857, totoo na may congressional franchise. Ang problema isisisi ninyo sa wala namang kinalaaman sa mga pangyayaring ito. Sa inyo baliktad ang cause and effect (causality). Para sa inyo, may naganap na anomalya noong hindi pa si Ka Eduardo ang Namamahala kaya siya ang may pagkukulang. Benito, huwag mong hayaang itulak ng kabayo ang karitela ha? Nahuhulog kayo sa pagka-absurdo.

Diyan na tayo sa sinasabi mong 2010 na nag-apply ng 3G application ang STI. Ano nanaman ang sasabihin mo? Nakakita ka lang ng loans at credits pati internally generated funds sasabihin mo nanaman ninakaw ng Sanggunian ang internally generated funds tapos ibinaon sa utang ang Iglesia? Benito business entity concept ha? Magkaiba ang INC at ang Schutzengel. Mamaya din malalalaman mo kung sino ang talagang stockholders ng STI. Saan galing ang internally generated funds nila at sino yung mga nag-loans o nangutang. At please, huwag mong gawing hobby na tinatanga ang mambabasa mo ha. Capex at Equity infusion ay alam na alam namin. Ang problema, hindi mo kayang patunayan na ang may kagagawan eh yung sinasabi mong INC hierarchy.

4.37 Billion Capex? Mage-expect ka ng 22 Billion projected revenue sa loob lang ng limang taon? Alam mo Benito kung tutuusin lang, mahina ang ganyang kaliit na halaga bilang Capex. Sa feasibility studies, research, development at execution pa nga lamang ay umutang ang Globe Telecom PH ng tig 7 Billion sa Philippine National Bank, sa Metro Bank at sa Land Bank sa March at October 2015 at March 2016. Tapos ibabangga mo ang Schutzengel na 4.37 Capex for a beginner? Napakataas ng expectation nila ng 22 Billion Revenue sa limang taon lang.

Sundan lang natin, mamaya si Benito mismo ang kokontra sa mga sinasabi niya. Ngayon, sa news article na binanggit niya, mapapansin na puro underline at box sa mga hindi naman importanteng detalye pero nag take for granted pagdating dun sa P531 Million initial capitalization. Babalikan nanaman ni Benito yung kesyo walang nakalagay na owner sa Republic Act dahil komo si Ka Eduardo daw ang may-ari. Mali nanaman ang pagkaakaintindi mo. Hindi mo siguro alam na ang RA 4916 (An Act Granting the Eagle Broadcasting Corporation a Franchise to Establish, Maintain and OperateRadio Broadcasting and Television Stations in the Philippines) at ang RA 7299 ( An Act extending the franchise granted to the Eagle Broadcasting Corporation) ay hindi rin binabanggit ang pangalan ng may-ari?

Komo ba hindi binanggit kung sino ang may-ari ay sa Ka Erdy na kaagad ang EBC? Mali ka nanaman.


IKATLONG BAHAGI (08142016)

Sunod naman, ipapasok ni Benito yung postdictum fallacy niya na kung saan lilituhin niya ang mambabasa sa paraang wala pang naipapakitang ebidensya ay babanat na siya tungkol sa issue na kung bakit ang PLDT at ang Globe Telecom ay nagkaroon ng 50-50 acquisition ng Vega Telecom Inc. Teka lang ah. Ano ba pinaguusapan natin ditto. Patutunayan ni Benito na sa INC Hierarchy ang Schutzengel di ba? Kung ano man ang business ng VTI, ng San Miguel Corp, ng Brightshare at ng New Century Telecoms eh wala na tayong pakialaam dahil kahit paano natin halungkatin ang mga General Information Sheet, Company disclosures at financial statements ng mga corporation na iyan ay hindi naman lilitaw ang pangalan ng INC Hierarchy diyan. Eh Bakit isinapaw ni Benito yan? Wala lang. Pandagdag impression lang na matalino at investigative daw. Kasi nga, Google Search lang. At kung ano ang lumabas doon tungkol sa Schutzengel Telecom papatusin na agad niyan mailahok lang sa research daw niya. Napakaliwanag naman na ang Schutzengel ay seller ng shares ng Bow Arken. At kung ibenta man nila ang share nila, katunayan lang ito na ang Schutzengel ay hindi na isang kumikitang negosyo kundi isang pasara nang corporation. Hindi naman kumikita eh. Ultimo shares ibinebenta na. Ano katunayan? Ayun. Ikinanta din ng PLDT disclosure na ang halaga ng Bow Arken shares na ibinebenta ng Schutzengel ay PHP575,995,788. Familiar ba sa inyo ang figure na iyan? Ayoko na magsalita. Matatalino naman ang mga mambabasang kapatid.

Eto matindi sa kalokohan ni Benito. Diba ang layunin niya sa pagsusulat nung artikulo eh para ibulgar daw na pagmamayari ng INC Hierarchy ang STI. Pero ang gagawin niya magsasapaw ng non-sequitur at totally irrelevant topic. Kinasahan pa ng tanong na legal daw ba ang merger? Una sa lahat Benito sana naintindihan mo na iba ang merger at ang acquisition. Tingnan mo ah. 50 is to 50 acquisition ang Globe at PLDT. Noon bang ang 50% shares ng Vega Telecom ay in-acquire ng PLDT nagkaroon ba ng new company o kaya naman ay joint organization? Wala di ba? Ganun din naman sa Globe. Sa gamit pa lang ng business terms ay mali ka na agad. Tapos itatanong mo kung legal ang merger eh una ves, wala namang merger na nangyari. Ano sagot mo sa tanong mo, kalokohan din diba? Sabi mo the “PCA said that… (tapos sabay kopya nung ipinadalang notice nung Philippine Competition Commission na may a, b, at c.)” Alam mo problema sa iyo, nakakita ka lang ng salitang prohibited at illegal, nagkakasiya ka na. Huwag kang magpaulan ng katangahan dito Benito. Naintindihan mo ba talaga kung ano yung PCA? Yun yung Philippine Competition Act (RA 10667). O sige. Assignment mo yan. Saan sa RA 10667 nakasulat iyong contents na may A B at C? Wala di ba? Intindihin mo kasi. Wala ka sa sarili habang nagsusulat. San mo lang kinuha? Sa First Pacific Company na isa sa mga companies ng Stock Exchange ng Hongkong at ang nakakatawa pa eh naroon nga sa disclaimer nila yung tungkol sa accuracy. Alam mo, sana kung gusto mong malaman kung legal talaga ang acquisition at hindi ka bias, sana nag-refer ka sa Disclosure No 1178-2016 ng PLDT. Doon, sinagot nila ang PCC in a letter dated June 10, 2016 ang tungkol sa enjoyment ng VTI Transaction ng Section 23 nung sinasabi mong PCA kaya hindi na sila dapat subject sa Retroactive Review ng PCC.

Eto naman ngayon, pati yung resolution for inquiry for the purpose of aid of legislation ni Rep. Tomasito Villarin. Ano nanamang sasabihin mo na lobbying against this ang Iglesia. Saang lupalop mo nakuha yun. Wala diba. Tingnan mo ah. Dati ang Schutzengel gusto makipagkumpetensya sa 3G race against Smart, Globe, Bayan at iba pa wayback 2009-2010. Ngayon naman iimbestigahan ng Senado kung papasa dahil sa ibinenta nito ang shares ng Bow Arken. Kung nakakaintindi ka ng free market competition sa economics, maiintindihan mo na ang dahilan kung bakit pinaiimbestigahan iyon ay sapagkat kung lahat ng mahihinang telecom company ay ibebenta ang shares at ipaaacquire sa iba, baka dumating ang panahon na wala ng competition sa telecom industry. Magagawa na nilang magtaas ng presyo ng goods at services sapagkat “duopoly” na ang mangyayari. Bakit nga ba ang dating gustong makipagsabayan sa Globe at PLDT ay nagbebenta na lang sa kanila ng shares. Simple. Kasi nga hindi naman nag-fluorish ang negosyo. Balikan ko yung business entity concept. Oh ano kasalanan nanaman ng INC Hierarchy? Hindi! Kasalanan yan sa una pa lang nung mga stockholders at officers ng Schutzengel. Walang dahilan para i-lobby ng INC na hindi pumasa ang inquiry ni Rep. Tomasito Villarin. Maigi nga na gumulong na iyan para kung kinakailangan ay ipatawag sa Senado ang mga officers ng seller ng stocks ng Bow Arken.


IKAAPAT NA BAHAGI (08152016)

Sunod binanatan mo na wala sa listing ng Philippine Stocks Exchange ang Vega Telecom. Tapos sabi mo pa imposibleng ma-establish ang accuracy ng investment sa shares sabay banat na Midas Touch? Alam mo Benito wala namang supernatural diyan eh. Tandaan natin na iba ang public company (that which stocks and shares are publicly traded) at ang private company. Ano ngayon kung wala sa listing ng PSE? Kahit yung MDC ay wala din sa listing ng PSE. Naalala mo dati nagawa mong makakuha ng GIS ng Maligaya Development Corporation sa SEC? Ganon lang naman kadali iyon. Nandun na ang stockholders at equity pati liabilities. Confidentiality kaya illegal? The SEC knows it at yung mga nasa gobyerno. Alam natin ang prinsipyo ng Freedom of Information. Hindi komo merong 4FOI ay halungkatan na ang mangyayari sa kahit ano. Ang for public consumption lang ay yung mga may kinalaman sa strategic security matters. Hindi mo kasi alam ang constitutional remedy ng tinatawag na Habeas Data.

Eto na tayo ngayon sa sinasabi mong investigative ek-ek. Alam mo, napakahaba ng ginawa mong connect-the-dots. Ang problema kasi sa iyo, puro kayo tamang hinala at maling akala. When there is smoke there is fire. Yan ang paborito niyo. Baka akala mo tama lagi yun. Ang tawag dun sa informal fallacies ay “jumping to conclusions o hasty generalization”. Walan rationality, puro instinct. Pilit mong hinanap ang Brightshare, Bow Arken at ang New Century Telecoms. At komo hindi mo mahanap ang Brightshare at sumablay ka sa Cyprus. Binalikan mo na lang yung seller sa disclosure ng PLDT na Attorney ng GSE. Yan ang sinasabi ko sa iyo. Wala ka talagang alam sa intelligence at sa investigative work. Nagpaaikot-ikot ka na sa GSE din pala ang babagsakan mo. Samantalang kanina pa kita hinihintay sa finish line nung inumpisahan mo sa Bloomberg ay na-trace ko na kaagad sa Ortigas yung naging connection ng Schutzengel at ng PLDT acquisition sa GSE. Nirarambol mo kasi kaya napakarami mong nalilimutang detalye. Magaling ka sa Google search diba? Balikan mo yung Bloomberg mo. Nandun yung sinasabi ko.
Eto ka na ngayon sa walang katapusang appeal to authority at name dropping. Biruin mo ba naman lahat na halos ng mga boss sa GSE at pati yung Executive Secretary ni President ay isinasama mo pa. Para ano? Impertinent information that ought to be stricken off sa thesis ng private company research ek ek mo. Ano naman ang pakialam mo kung area of expertise ni Attorney Custodio yung loans, real estate, mining, gas exploration at telecommunications? Kasalanan ba niya yun? Akala ko ba INC ang binabangga mo ngayon nag-iba ka nanaman ng direksyon. Respeto sa GSE Law Firm. Trabaho nila na harapin ang mga kliyente nila. Hindi mo mapatunayan ang kamay ng INC hierarchy sa STI kaya yung GSE na lang ang binabangga mo. Mahiya ka naman.

Second to the last, kinalawit mo si Sir Pineda ng New Era University. Nagdamay ka ng sibilyan pwes sunog ka ngayon. Saan mo kinuha yung vitae niya? Sa LinkedIn diba? Natural tama lang na magsabi siya ng tamang impormasyon doon. Project involvement niya ang Schutzengel. At least siya tanggap niya at hindi niya itinatanggi. Alam mo kung ano ang tinatago mo? Yung katotohanan na dati siyang nasa Sound and Video Facilities as Audio Systems Engineer from May 1994 to June 1998 at Radio Communications at Engineer ng INC GEM Networks mula June 1994 to February 2011. Kumbaga, sakop din siya nina Angel at Mark. O check mo yung timeline Benito.

Ito ang talagang investigative.
2009,   binuo ang Schutzengel.
2010,   sabi ni Yuson nagkakaproblema na dahil hindi nga nagpapasakop sina Mark at Angel.
2011   natapos ang tenure ni Sir Pineda sa GemNet.
October 31, 2012, launching ng INCTV with Brother Angelo Erano Manalo as CEO.

O, sige ka ngayon. Kasalanan ba ng kasalukuyang Pamamahala? Kung titingnan mo ang timeline. Kaalinsabay ng pamamayagpag at sa pagbagsak ng barkadahan nina Mark at Angel sa GemNet nung nainvolve sa Schutzengel si Sir Pineda. Ano magagawa niya eh yung dalawang kolokoy ang boss niya noon. Pero alam mo kung ano pinagkaiba ni Sir Pineda kina Yuson at sa iba pang Fallen Angel?

Si Sir Pineda kinakitaan ng pagpapasakop sa Pamamahala at hindi sumama sa mga lumaban at ngayon ay lalo pang pinagtitiwalaan sa saklaw ng kakayahan niya sa NEU-CET, at bilang Head ng Engineering sa EBC. Ang nagpapakababa at nagmamasunurin ay itinataas ng Diyos.


IKALIMANG BAHAGI (08152016)

Now, let us go to your conclusion. Ito ang pinaka-absurdo sa lahat. Yung conclusions. Alam mo, ang tawag diyan, hindi ka lang non-sequitur, circular fallacy ka pa. Yan yung karaniwang nagiging fallacy kapag wala ka ng maipakitang ebidensiya. Teka lang. di ba familiar ka sa mga bank heist? Kung may pinuno, sasabihin niya kaniya ang pinakamalaking share kasi leader siya. Kapag tinanong kung bakit siya ang de facto leader, sasagutin niya nang “kasi sa kaniya ang pinakamalaking share”. Ganyan ka din Benito. Sa pagkahaba-haba ng ginawa mong research ek ek, ang conclusion mo pagmamay-ari ng INC hierarchy ang STI which is totally irrelevant to your data and fact-finding procedures. Ngayon kapag tinanong ka kung bakit INC hierarchy ang may-ari, you will again put us into this piece of word salad. Alam mo kung ano ang kailangan lang naman? Uulitin ko, naalala mo dati nung nagpresent ka ng GIS ng MDC? Ganun lang kasimple yun. At hndi naman napakabusisi kumuha ng dokumento sa SEC i-view. 1997 pataas ay available doon. Pay per use yaan at mura lang naaman ang online transaction diyan. Yan tuloy naunahan ka mag-post ni Ka Cristy Almenanza. That speaks for it all. Tanong ng iba, bakit hindi mo ipinost yung GIS ng STI? Simple lang. Masusunog ka kasi. Alam mong mahihirapan kang magpaliwanag sa mambabasa mo dahil yung ebidensiya ay pumapabor sa amin at hindi sa iyo. Counter-productive pa sa iyo yung dokumentong iyon dahil sa halip na makitang INC Hierarchy ang nandoon ay nakita mo na Edgardo Villanueva at Emmanuel Vina ng #36 Tandang Sora ang nandun. Kung tutuusin doon pa lang tapos na ang usapan eh. Hindi mo napatunayan na INC Hierarchy ang may-ari. Lalo pang napagalaman na ang date of incorporation ng STI ay May 2009.

Siyempre ikaw naman itong tapang-tapangan, sabi mo gagamitin mo laban sa amin ang GIS ng STI? Ano ka ba naman Benito. Kung talagang kaya mong gamitin laban sa amin iyan, dapat inunahan mo na kami sa paggamit niyan. Hindi mo kaya dahil alam mong matatalo ka kaya itinago mo na lang. Cover-up at its best. Tapos ngayon lang naglabas ka ng article mo na kung saan ipinakita mo yung mga share holders na komo nga sabi mo yung mga key positions na nasa GSE ay P 100 lang ang investment nila tapos yung kay Edgardo Villanueva at kay Noel Vina na P25, 000, 000 hindi mo ma-touch? Bakit? Simple lang. kasi nga masusunog ka. Hindi mo kayang pagbuhatan ng kamay yung kakampi mo. Ano tawag mo dun? Corporate Fraud? Ano corporate fraud dun? May Ponzi scheme ba? Share sale fraud? Account take-over? O kaya naman ay Business Directory Fraud? Wala. Intra-organizational matters ng Schutzengel, problema nina Edgardo Villanueva at Noel Vina yun kung bakit sila ang mga major stockholder eh pumayag silang ma-control ng mga taga GSE yung key positions gayong nasa kanila ang voting power. Sila may problema dun. Ngayon eto ka. Hindi mo kayang patunayang sa INC nga ang STI. Kaya binira mo ng binira ang mga taga-GSE. Ano sabi mo? Dynamic future of you or the Filipinos? Aba eh talaga namang ang hina ng ulo mo Benito. Iyan ang tinatawag na “think of the children” deviation. Komo hindi mo na kayang patunayan ang pinupunto mo, aapila ka sa damdamin sa kinabukasan ng mga Pilipino. Tapos sasabihin mo that’s how GSE earns money. Anong kikitain eh kakarampot ang shares nila at wala namang naging major economic activity ang STI maliban na sa pagbebenta ng 200,000 shares ng Bow Arken. Sino kikita dun? Natural yung may pinakamalaking share. Sina Noel Vina pa rin.

Aminin mo man o hindi, you just tested the waters. Dalawang bagay yan. either may kopya ka na nung GIS nung STI pero ayaw mong ilitaw. O talagang naghahagilap ka sa hangin at unaware ka tungkol dito. Tama ang THE IGLESIA NI CRISTO. Aso ka nga talaga. Sa pagkakataong ito, aso ka na nakikikain lang sa tira-tira. Nakiki-angkas ka lang sa mga ebidensiyang nauna nang ipinakita. Yung pagbuo mo ng kung ano-anong sagot dahil inilitaw na ni Ka Cristy Almenanza yung GIS, plan B na lang yun.

Primer pa lang yan sa mga kalokohang pinaggagagawa mo sa mga dokumento at iba pa. Salamat at pinatunayan mo lang sa amin na talagang ikaw ang reyna ng cover-up at ng blame game. Ikaw ang pinakamalabong tao na wanna-be internet sensation. Ito ang pinakabasura sa lahat ng investigative work na nabasa ko at ikaw ang pinakamalala mapa-deductive o inductive reasoning. Benito tandaan mo, walang tatlo na isa at walang bilog na parisukat. Principle of non-contradiction yan.

Dinaig mo pa yung mga evolutionist na nag-hoax ng piltdown man para patunayan ang transitional fossil daw sa last common ancestor ng chimpanzee at modern man. Sila kasi gumamit pa ng hoax para maipakita yung connection. Ikaw, nakita mo nang kontra sa claim mo yung ebidensiya pero sa huli conclusion mo pa rin ang ibibida mo? Ang kamukha mo lang eto. Napatunayan na nina Galileo, Copernicus, at Kepler at kitang kita sa telescopes ng NASA, terrestrial man o orbiting na ang mundo ang umiikot sa araw kung gayon, ang araw ang umiikot sa mundo.

Ganyan ang logic and reasoning the Benito Affleck way – tatak estapadora
ITUTULOY…

2 comments:

  1. e kaya naman pala nangatiwalag ang mga fallen angels e, kung anu-ano palang milagro ang pinaggagawa mula po noong buhay pa ang ka Erdy.

    ReplyDelete
  2. e kaya naman pala nangatiwalag ang mga fallen angels e, kung anu-ano palang milagro ang pinaggagawa mula po noong buhay pa ang ka Erdy.

    ReplyDelete

Know why more and more people worldwide convert to Iglesia Ni Cristo (Church Of Christ). Learn more about this Church and find out what makes it unique.

Learn More About Iglesia Ni Cristo (Church Of Christ)